Lắp đặt đồng hồ nước
Những điều cần biết khi gia đình bạn muốn lắp đồng hồ nước

1/ Thủ tục gắn mới, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước cho hộ gia đình

 - Các hộ gia đình có nhà ở hợp pháp (có 01 trong các loại hồ sơ: chủ quyền nhà, chủ quyền đất, hộ khẩu, xác nhận nhà ở không công chứng) chưa có đồng hồ sử dụng nước sạch của Công ty.

 - Có địa điểm lắp đặt nằm trong vùng cấp nước của Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Tân và không thuộc khu vực đã có thông báo thu hồi giải tỏa của chính quyền địa phương.
- Khách hàng liên hệ với phòng Kế hoạch Kỹ thuật Công ty để nhận hồ sơ hoặc vào trang web của Công ty để tải phiếu yêu cầu gắn mới, nâng dời, đổi cỡ đồng hồ nước của Công ty và đính kèm một số giấy tờ kèm theo cho từng trường hợp, cụ thể như sau :
        * Trường hợp gắn mới đồng hồ nước :
- Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu yêu cầu gắn mới đồng hồ nước và đính kèm một trong các giấy tờ sau (có sao y bản chính hay có bản chính để chiếu) :
     + Hộ khẩu thường trú. (nộp đủ số nhân khẩu để tiện đăng ký định mức nước sinh hoạt).
     + Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở.
     + Hợp đồng chuyển quyền sở hữu nhà lập tại cơ quan công chứng Nhà nước, hoặc UBND quận, huyện nơi có căn nhà tọa lạc, đã nộp lệ phí trước bạ và đăng ký.
     + Giấy cấp nhà trong nội bộ cơ quan, hoặc quyết định cấp nhà của cơ quan có thẩm quyền.
     + Hợp đồng của cá nhân, tổ chức thuê nhà của Nhà nước dài hạn.
     + Giấy phép xây dựng nhà.
     + Giấy cấp số nhà của cơ quan có thẩm quyền cấp quận, huyện.
     + Quyết định của cơ quan có thẩm quyền, hoặc bản án có hiệu lực thi hành của Tòa án công nhận quyền sở hữu, sử dụng, thừa kế tài sản nhà.
     + Giấy xác nhận tạm trú của công an phường, xã.
     + Giấy xác nhận tạm trú của Tổ trưởng khu phố.
     + Quyết định giao đất của cơ quan chức năng cho chủ đầu tư xây dựng công trình (trong trường hợp chủ đầu tư đang xây dựng công trình, chưa chuyển nhượng cho người sử dụng).
     + Có nhà ở thực tế.
         * Trường hợp nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước :
     + Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu yêu cầu nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước và đính kèm hóa đơn tiền nước kỳ mới nhất, đồng thời khách hàng đính kèm theo bản mô tả nhu cầu sử dụng nước, sau khi tiếp nhận bộ phận khảo sát sẽ kiểm tra, khảo sát, lập bảng chiết tính, khách hàng sẽ thanh toán khoản chi phí nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước tại Công ty
         * Thời gian giải quyết :
     +  Đối với hồ sơ gắn mới, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước là .......... ngày kể từ ngày nhận đơn nếu hồ sơ không bị trở ngại (chưa tính thời gian xin phép đào đường nếu có).
     + Đối với trường hợp bị trở ngại công ty sẽ thông báo cho khách hàng biết rõ vấn đề bị trở ngại trong thời gian sớm nhất.
         * Quy trình lắp đặt đồng hồ nước:

 

Nội dung công việc

Địa điểm làm việc

Người thực hiện

Ghi chú

- Nộp hồ sơ phiếu đăng ký sử dụng nước

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
(P. Kế hoạch- Kỹ thuật)

- Khách hàng

01 bộ

- Khảo sát thiết kế hệ thống cấp nước & đồng hồ

Tại địa điểm đăng ký lắp đặt

- Cán bộ khảo sát Công ty
- Khách hàng

Theo giấy biên nhận hồ sơ

- Ký hợp đồng sử dụng nước

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
(P. Kế hoạch- Kỹ thuật)

- Khách hàng
- Công ty

 

- Thi công lắp đặt đồng hồ, bàn giao công trình

Tại địa điểm đăng ký lắp đặt

- Công ty CP cấp nước Gia Tân
- Khách hàng

 Cán bộ P.Kế hoạch – Kỹ thuật giám sát thi công và lưu hồ sơ hoàn công bàn giao.

         * Chi phí lắp đặt:
- Lắp đặt miễn phí đồng hồ nước cho khách hàng với chiều dài đường ống nhánh Ø≤ 25mm từ đường ống phân phối cấp nước đến cụm đồng hồ ≤ 4mét (trong trường hợp đã có tuyến ống cấp nước phân phối của Công ty).
- Khách hàng thanh toán chi phí do phát sinh chiều dài ống nhánh >4m, cắt bê tông (nếu có) theo bảng chiết tính được lập của Công ty.
- Trong trường hợp chưa có đường ống cấp nước phân phối của Công ty (hoặc khoảng cách xa khu vực lắp đặt) thì các hộ dân đóng góp kinh phí để lắp đặt đường ống phân phối cấp nước.

Lưu ý: Nếu khu vực nào có đường ống chính của Công ty đang quản lý nằm trong phần hành lang lề đường hoặc nằm trong phần đường nhựa thì khi thi công phải có hồ sơ xin phép đào đường. Công ty sẽ thực hiện thủ tục xin phép và thời gian cho cấp giấy phép thi công sẽ tùy thuộc vào đơn vị chức năng quản lý đường bộ (chi phí cấp phép đào đường, phạm lộ giới, trám trả mặt bằng khách hàng phải chịu).

* Tải Mẫu phiếu đăng ký sử dụng nước sau đây:
  - Phiếu đăng ký sử dụng nước
  - Giấy đề nghị UBND phườg/xã/thị trấn xác nhận sở hữu nhà
    
2/ Thủ tục xin cấp nước cho dự án:
Đối với các khu dân cư mới hình thành theo quy hoạch được duyệt, Chủ đầu tư dự án trước khi phê duyệt dự án có văn bản gửi Công ty xin thỏa thuận đấu nối. Nếu khu vực đã có hệ thống cấp nước của Công ty đang quản lý, hoặc Công ty đang triển khai dự án xây dựng hệ thống cấp nước tại khu vực đó, Công ty có ý kiến thống nhất bằng văn bản đồng ý cho đấu nối vào hệ thống cấp nước của Công ty và trước khi phê duyệt hồ sơ thiết kế hệ thống cấp nước đề nghị Chủ đầu tư gửi hồ sơ thiết kế cấp nước cho Công ty Cấp nước có ý kiến. Nội dung góp ý kiến gồm: Điểm đấu nối; chủng loại vật liệu và phụ tùng, các tiêu chuẩn vật liệu hiện hành; Các chi tiết trong hồ sơ thiết kế (nếu có); Về thi công xây dựng công trình; Về giám sát chuyên ngành; Về quản lý mạng lưới cấp nước của khu dân cư, về lắp đặt hệ thống cấp nước và đồng hồ cho các hộ khách hàng trong khu vực dân cư. 

đăng: 17:39 17-09-2017   |    tác giả: Giwaco.vn   |    xem: 2333