TIN TỨC

NIỀM VUI TỪ KHỞI CÔNG CÔNG TRÌNH CẤP NƯỚC SẠCH CHO THỊ TRẤN LONG GIAO

NIỀM VUI TỪ KHỞI CÔNG CÔNG TRÌNH CẤP NƯỚC SẠCH CHO THỊ TRẤN LONG GIAO

​Sáng ngày 9/7/2022, tại thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, công ty cổ phần cấp nước Gia Tân tổ chức lễ khởi công xây dựng gói thầu số 07 xây dựng và lắp đặt tuyến ống DN600 từ Quốc lộ 1 đến thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ. Có thể nói, việc khởi công công trình này có ý nghĩa rất lớn trong việc đảm bảo tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, nhất là người dân thị trấn Long Giao và các khu, cụm công nghiệp.
2022 NIEM VUI CUA NGUOI DAN KHI CONG TRINH NUOC SACH KHOI CONG.jpg
(Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ và chủ đầu tư thực hiện nghi thức khởi công dự án)
Theo chủ đầu tư, công trình cấp nước sạch cho huyện Cẩm Mỹ đã được UBND tỉnh phê duyệt, bao gồm 2 tuyến: tuyến từ Hàng Gòn đi qua Nhân Nghĩa – thị trấn Long Giao và tuyến từ Dầu Giây qua Sông Nhạn – Xuân Quế. Ở giai đoạn 1 từ nay đến cuối năm 2022, công ty sẽ hoàn thành đầu tư hệ thống đường ống cấp nước với công suất 30 ngàn m3/ngày đêm cho thị trấn Long Giao. Giai đoạn tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống đường ống, đầu tư nâng công suất lên 50 ngàn m3/ngày đêm để cung ứng nước sạch cho các xã, khu và cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Ông Võ Văn Bình, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần cấp nước Gia Tân cho biết:
 
Hôm nay chúng tôi khởi công tuyến ống từ Long Khánh đến thị trấn Long Giao, theo kế hoạch đến 31/12/2022 sẽ cung cấp nước cho huyện Cẩm Mỹ thông qua tuyến ống này với công suất 30 ngàn m3/ngày đêm. Chúng tôi tiếp tục khởi công tuyến ống từ khu công nghiệp  Dầu Giây đến xã Sông Nhạn vào quý I, quý II năm 2023. Trong thời gian này chúng tôi sẽ triển khai đi các tuyến ống nhánh, các tuyến đường chính trong huyện. Thời gian hoàn thành từ 2023 đến 2025, cơ bản các đường ống trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, đảm bảo cung cấp nước cho người dân thị trấn và vùng nông thôn.
 
Việc khởi công công trình cấp nước sạch cho thị trấn Long Giao đã mang lại niềm vui lớn cho bà con nhân dân, cũng như các cụm công nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, góp phần giúp huyện hoàn thành tiêu chí nước sạch trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.
Ông Huỳnh Tấn Thìn – Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Hôm nay, công ty công ty cổ phần cấp nước Gia Tân tổ chức lễ khởi công xây dựng gói thầu số 07 xây dựng và lắp đặt tuyến ống DN600 từ Quốc lộ 1 đến thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ. Sau một thời gian chuẩn bị các hồ sơ, các thủ tục đến nay được UBND tỉnh cấp phép cho thực hiện. Đây là sự kiện có ý nghĩa, niềm vui của cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Cẩm Mỹ cũng như bà con nhân dân thị trấn Long Giao. Bởi lẽ huyện Cẩm Mỹ là vùng nghèo nước, tỷ lệ nước sạch đúng theo tiêu chuẩn của Chính phủ còn hạn chế. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, cấp nước sạch cho huyện Cẩm Mỹ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2021-2026. Với lễ khởi công hôm nay, công ty này chúng tôi đã làm việc nhiều lần, là công ty có kinh nghiệm, nguồn lực và tâm huyết trong lĩnh vực cấp nước. Về lâu dài, công ty tiếp tục khảo sát toàn địa bàn huyện để cung cấp nước sạch cho toàn huyện và các khu, cụm công nghiệp. Theo lộ trình đến năm 2025 đầu tư đường ống cấp nước toàn huyện.”
 
Là huyện thuần nông, thế mạnh là sản xuất nông nghiệp nhưng qua khảo sát thì huyện Cẩm Mỹ có lưu lượng nước nguồn thấp, tình trạng “khát nước” tại một số vùng trên địa bàn thị trấn Long Giao và một số vùng đã kéo dài nhiều năm nay. Không chỉ khó khăn về nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt của người dân mà để kêu gọi đầu tư các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện cũng cần phải có nguồn nước đảm bảo. Trong thời gian qua, mặc dù UBND huyện cũng đã có các giải pháp như khoan giếng, xây dựng hồ chứa nước để cấp nước cho người dân nhưng lưu lượng nước ngầm tại địa phương không đảm bảo được nhu cầu sử dụng của người dân cũng như nhu cầu của các khu, cụm công nghiệp. Vì thế, việc khởi công đường ống cung cấp nước sạch sẽ giúp cho người dân thị trấn Long Giao cũng như các xã, cụm công nghiệp trên địa bàn có nguồn nước sạch đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất.
 
“Việc cung cấp nước sạch cho huyện Cẩm Mỹ cũng như các xã  đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nước cũng như sử dụng nước sạch trong nhân dân và đạt được teieu chí xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn các xã. Bởi vì sắp tới đây chính phủ sắp ban hành quy chế về sử dụng nước sạch nông thôn theo quy chế 01, tiêu chuẩn rất là cao. Mà huyện Cẩm Mỹ là huyện rất nghèo nước, nước ngầm rất sâu, trước đây huyện cũng đã khoan nhiều giếng khoan nhưng lưu lượng nước không đáp ứng được. cho nên cấp nước lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn huyện”, ông Huỳnh Tấn Thìn – Chủ tịch UBND huyện cho biết.
 
Có thể thấy, trong giai đoạn hiện nay, huyện Cẩm Mỹ đang tập trung phát triển toàn diện, đặc biệt đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nhất là công nghiệp phụ trợ phục vụ cho cảng hàng không quốc tế Long Thành thì việc khởi công công trình cung cấp nước sạch cho thị trấn Long giao, cũng như các xã, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện có ý nghĩa rất lớn trong tiến trình phát triển của huyện.

 

 
MINH NGUYỆT – ÁI VIỆT
 
đăng: 10:29 11-07-2022   |    tác giả: MINH NGUYỆT – ÁI VIỆT   |    xem: 488